XEM BÁO

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Vũ Hồng Anh)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Khúc hát Đoàn - Đội


    HỌC ĐỂ BIẾT, HỌC ĐỂ LÀM, HỌC ĐỂ CHUNG SỐNG, HỌC ĐỂ TỰ KHẲNG ĐỊNH MÌNH((Đề xướng của UNESCO về Giáo dục ở thế kỉ XXI>

    Chào mừng quý vị đến với .

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề thi tuyển sinh vào 10 môn toán - 2013(và đáp án gợi ý)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SGD&ĐT Hà Nội
    Người gửi: Vũ Hồng Anh (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:14' 24-06-2013
    Dung lượng: 192.5 KB
    Số lượt tải: 804
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KỲ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT HÀ NỘI Năm học: 2013 – 2014
    ĐỀ CHÍNH THỨC MÔN: TOÁN
    Thời gian làm bài: 120 phút


    Bài I (2,0 điểm)
    Với x > 0, cho hai biểu thức  và .
    1) Tính giá trị của biểu thức A khi x = 64.
    2) Rút gọn biểu thức B.
    3) Tìm x để .
    Bài II (2,0 điểm) Giải bài toán bằng cách lập phương trình:
    Quãng đường từ A đến B dài 90 km. Một người đi xe máy từ A đến B. Khi đến B, người đó nghỉ 30 phút rồi quay trở về A với vận tốc lớn hơn vận tốc lúc đi là 9 km/h. Thời gian kể từ lúc bắt đầu đi từ A đến lúc trở về đến A là 5 giờ. Tính vận tốc xe máy lúc đi từ A đến B.
    Bài III (2,0 điểm)
    1) Giải hệ phương trình: 
    2) Cho parabol (P) : y = x2 và đường thẳng (d) : y = mx ( m2 + m +1.
    a) Với m = 1, xác định tọa độ các giao điểm A, B của (d) và (P).
    b) Tìm các giá trị của m để (d) cắt (P) tại hai điểm phân biệt có hoành độ x1, x2 sao cho .
    Bài IV (3,5 điểm)
    Cho đường tròn (O) và điểm A nằm bên ngoài (O). Kẻ hai tiếp tuyến AM, AN với đường tròn (O) (M, N là các tiếp điểm). Một đường thẳng d đi qua A cắt đường tròn (O) tại hai điểm B và C (AB < AC, d không đi qua tâm O).
    1) Chứng minh tứ giác AMON nội tiếp.
    2) Chứng minh AN2 = AB.AC.
    Tính độ dài đoạn thẳng BC khi AB = 4 cm, AN = 6 cm.
    3) Gọi I là trung điểm của BC. Đường thẳng NI cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai T. Chứng minh MT // AC.
    4) Hai tiếp tuyến của đường tròn (O) tại B và C cắt nhau ở K. Chứng minh K thuộc một đường thẳng cố định khi d thay đổi và thỏa mãn điều kiện đề bài.
    Bài V (0,5 điểm)
    Với a, b, c là các số dương thỏa mãn điều kiện a + b + c + ab + bc + ca = 6abc, chứng minh: 


    BÀI GIẢI
    Bài I: (2,0 điểm)
    1) Với x = 64 ta có 
    2)
    

    3)
    Với x > 0 ta có :
    

    Bài II: (2,0 điểm)
    Đặt x (km/h) là vận tốc đi từ A đến B, vậy vận tốc đi từ B đến A là  (km/h)
    Do giả thiết ta có:
    
     (vì x > 0)

    Bài III: (2,0 điểm)
    1) Hệ phương trình tương đương với:
    

    2)
    a) Với m = 1 ta có phương trình hoành độ giao điểm của (P) và (d) là
     (Do a – b + c = 0)
    Ta có y (-1)=; y(3) =. Vậy tọa độ giao điểm A và B là (-1;) và (3;)
    b) Phươnh trình hoành độ giao điểm của (P) và (d) là
     (*)
    Để (d) cắt (P) tại 2 điểm phân biệt ,  thì phương trình (*) phải có 2 nghiệm phân biệt. Khi đó 
    Khi m > -1 ta có 
    
    Cách giải khác: Khi m > -1 ta có
    
    Do đó, yêu cầu bài toán 

    Bài IV (3,5 điểm)
    1/ Xét tứ giác AMON có hai góc đối 
     nên là tứ giác nội tiếp
    2/ Hai tam giác ABM và AMC đồng dạng
    nên ta có AB. AC = AM2 = AN2 = 62 = 36
    
    
    3/  (cùng chắn cung MN trong đường tròn (O)), và 
    (do 3 điểm N, I, M cùng nằm trên đường tròn đường kính AO và cùng chắn cung 900)
    Vậy  nên MT // AC do có hai góc so le bằng nhau.
    4/ Xét có AI vuông góc với KO. Hạ OQ vuông góc với AK. Gọi H là giao điểm của OQ và AI thì H là trực tâm của , nên KMH vuông góc với AO.
     
    Gửi ý kiến

    MỖI THẦY CÔ GIÁO LÀ MỘT TẤM GƯƠNG TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO